ไม้ ฝา scg ดีไหม ดีอย่างไร ? มีรุ่นอะไรให้เลือกใช้งานบ้าง ?

ไม้ ฝา scg หรือ ไม้ผนัง เป็นวัสดุตกแต่งที่ใช้ทำฝาบ้านด้วยการยึดกับผนังหลักเช่น ผนังปูน ผนังสมาร์ทบอร์ด ฯลฯ ด้วยลวดลายที่แสดงออกถึงความเป็นไม้ ทำให้บ้านถ่ายทอดความ ร่มรื่น ร่มเย็น สวยงามแบบเป็นธรรมชาติ ปัจจุบันมีการใช้ ไม้ฝาสังเคราะห์ แทนการใช้ไม้จริง เพราะไม้สังเคราะห์มีคุณสมบัติที่โดดเด่นมากกว่าไม้จริง ในเรื่องของการใช้งานเสียเป็นส่วนใหญ่ เช่น ช่วยป้องกันปัญหาปลวกหรือแมลงศัตรูพืช การปกป้องเชื้อรา ป้องกันสีซีดกว่าไม้ทั่วไป คุณสมบัติที่ช่วยปกป้องอุณหภูมิภายในบ้านช่วยให้บ้านเย็นสบาย แข็งแรง ทนทาน ฯลฯ ฝาไม้เทียม จึงเป็นวัสดุที่ช่างมืออาชีพมักแนะนำให้เจ้าของบ้านเลือกใช้งานแทนไม้จริงเสียเป็นส่วนใหญ่ ด้วยราคา การหาซื้อง่าย การดูแลซ่อมแซมในภายภาคหน้าสะดวกกว่าในอนาคต

ไม้ ฝา SCG แตกต่างไรอย่าง ? มีรุ่นอะไรบ้าง ?

ไม้ฝาสังเคราะห์ SCG เป็นไม้ที่มีเทคโนโลยีแตกต่างจากรุ่นอื่น ๆ ทั้งในเรื่องของเทคโนโลยี (Silver Plus) ที่เพิ่มเข้ามาช่วยป้องกันแบคทีเรียที่ช่วยปกป้องอันตรายของสุขภาพได้มากถึง 99% สามารถทำความสะอาดได้ง่าย นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยี (Reflection Plus) ช่วยสะท้อนความร้อนที่ตกลงมาถึงตัวบ้านได้สูงสุด 4 เท่า ทำให้บ้านเย็นขึ้น 5 องศา และการเคลือบสีที่ทำให้สีติดแน่นทนทาน ป้องกันเชื้อราที่อาจเกิดขึ้นกับไม้ฝาได้ (Color Loc PLUS) ช่วยให้สีของไม้มีระยะเวลาที่ยาวนานกว่าไม้ฝาทั่วไป

  1. ไม้ฝาสังเคราะห์ scg รุ่น คูลพลัส จุดเด่นของรุ่นนี้ มาพร้อมเทคโนโลยี รีเฟลคชั่น พลัส ที่ช่วยสะท้อนความร้อนของแสงแดดที่ตกกระทบผนังแทนที่จะอมความร้อน สะท้อนความร้อนสูงสุด 72 % ช่วยให้บ้านเย็นสบาย มีให้เลือกทั้งหมด 4 เฉดสีด้วยกัน สี เทาแพลตินัม สักทองประกายเงา เพิร์ล ไนท์เกรย์

  1. ไม้ฝาสังเคราะห์ scg รุ่น ประกายเงาพลัส จุดเด่นของรุ่นนี้ คือ การเคลือบสีคัลเลอร์ล็อก พลัส ทำให้คุณได้ไม้ฝาที่มีความโดดเด่นในเรื่องของสีสันทีมีประกายเง สีสันสวยงาม มีมิติ 3 เฉดสีในแผ่นเดียว ทำให้ฝาบ้านสีมีสันโดดเด่นมันวาวเป็นประกาย ช่วยให้บ้านไม้ของคุณดูโดดเด่นเห็นได้ชัดเจนมาแต่ไกล มาพร้อมเทคโนโลยีที่ช่วยป้องกันเชื้อราและตะไคร่น้ำที่ฝาผนังบ้าน มีให้เลือกทั้งหมด 3 เฉดสีด้วยกัน สี สักทอง ประดู่ มะค่า

  1. ไม้ฝาสังเคราะห์ scg รุ่น สเปเชียลพลัส รุ่นนี้จะคล้ายกับรุ่นประกายพลัส ทั้งในเรื่องของการป้องกันเชื้อราและตะไคร่น้ำ แต่แตกต่างกันเพียงรุ่นนี้มีมิติ 2 เฉดสี ไม่เน้นความโดดเด่นของสีที่ฉูดฉาดมากไปนัก สีของความมันวาวจะดร็อปจากรุ่นประกายเงาพลัสเล็กน้อย แต่ถ้าเทียบกับรุ่นทั่วไปนับว่ามีมิติของการเล่นสีที่มากกว่า มีให้เลือกทั้งหมด 2 เฉดสีด้วยกัน สี สักน้ำตาล แดงทับทิม

ไม้ ฝา scg รุ่น สเปเชียลพลัส สีสักน้ำตาลพลัส มีขนาด 6 และ 8 นิ้ว

  1. ไม้ฝาสังเคราะห์ scg รุ่น เนเชอรัล ไม้ฝารุ่นนี้จะเน้นไปที่ลวดลายที่แสดงความเป็นธรรมชาติแบบไม้ล้ำค่า ลวดลายไม้เน้นความสมจริง เลียนแบบสีจากไม้จริงจากธรรมชาติที่หายากมีสีสักทองและสีมะค่า ให้เลือก เน้นการตกแต่งที่เน้นความเป็นธรรมชาติความเรียบง่าย มีให้เลือกทั้งหมด 2 เฉดสีด้วยกัน สี สักทอง มะค่า

ไม้ ฝา scg ฝาไม้เทียม สีมะค่า รุ่น เนเชอรัล (Natural) มีขนาด 6 และ 8 นิ้ว

  1. ไม้ฝาสังเคราะห์ scg รุ่น คลาสสิค ถ้าหากคุณเป็นชอบรูปแบบคลาสสิคในรูปแบบดั้งเดิมรุ่นนี้ถือได้ว่าเป็นรุ่นที่ช่วยตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี เป็นรุ่นที่มีความสวยงามในทุกยุคทุกสมัย แบบไม้แท้ๆ ที่เราสามารถพบเห็นได้ทั่วไป ตามฝาผนังบ้านในต่างจังหวัดที่เราเห็นกันในลักษณะของไม้จริง มีให้เลือกทั้งหมด 3 เฉดสีด้วยกัน สี โอ๊คแดง ฟ้า งาช้าง

  1. ไม้ฝาสังเคราะห์ scg รุ่น โคโลเนียล รุ่นนี้จะเน้นความสวยงาม ปราณีต มีการเซาะร่องและกลึงเพื่อให้ได้งานไม้ที่ทรงคุณค่า มีเพียง สีงาช้าง เท่านั้น ซึ่งเป็นสีสันที่แสดงออกถึงความหรูหราและงานตกแต่งชั้นยอด

  1. ไม้ฝาสังเคราะห์ scg รุ่น นิวอิงแลนด์ อีกหนึ่งงานไม้ที่สวยงามชดช้อย จะคล้ายกับรุ่นโคโลเนียลที่เน้นงานเซาะร่องอย่างพิถีพิถัน แต่จะแตกต่างที่ขอบทั้ง 2 ด้านที่เห็นได้อย่างเด่นชัดมากกว่า มีเพียง สีงาช้าง เช่นเดียวกับรุ่น โคโลเนียล

  1. ไม้ฝาสังเคราะห์ scg รุ่น สีรองพื้น (Primer) รุ่นนี้คุณสามารถเนรมิตฝาผนังบ้านเป็นไม้ลวดลายสีสันอะไรก็ตามใจชอบ โดยรุ่นนี้จำเป็นต้องใช้สีน้ำอะคริลิค 100% ทาทับเท่านั้น เพื่อให้สีติดเกาะไม้ได้อย่างถาวร มีให้เลือกทั้งหมด 3 เฉดสีด้วยกัน สี โอ๊คแดง ฟ้า งาช้าง

  1. ไม้ฝาสังเคราะห์ scg รุ่น สีซีเมนต์ (Timber) เป็นไม้ฝาที่มีลายลึก สามารถเปลี่ยนจากสีซีเมนต์เป็นสีอื่นด้วยการใช้สีรองพื้นปูนเก่า แล้วทาทับอีกชั้นด้วยสีน้ำอะคริลิค 100 % อีกครั้ง เพียงเท่านี้คุณก็จะได้บ้านที่มีสีสันตามใจชอบ

  1. ไม้ฝาสังเคราะห์ scg รุ่น บังใบ สวยเนี้ยบด้วยการเก็บหัวสกรู ทำให้ได้ผนังที่เรียบเป็นผืนเดียว มีทั้งแบบไม่เซาะร่อง แบบเซาะร่อง 4 นิ้ว และแบบเซาะร่อง 2.5 นิ้ว มีเพียงสีซีเมนต์เท่านั้น

 

เทคโนโลยี Color Loc PLUS (คัลเลอร์ ล็อค พลัส) ช่วยล็อกทุกโมเลกุลสีให้ติดแน่นบนเนื้อไม้สังเคราะห์ด้วยเทคนิคการพ่นสีแบบพิเศษ ที่พัฒนามาเพื่อไม้สังเคราะห์โดยเฉพาะผ่านการอบความร้อนและให้ความเย็นช่วยล็อกสีให้ติดทน ให้ไม้สังเคราะห์สีสำเร็จยังคงสวยเป็นธรรมชาติเหมือนไม้จริงและทนทานยิ่งกว่า เทคโนโลยี Color Loc PLUS ผ่านการทดสอบความทนต่อสภาวะอากาศ QUV ตามมาตราฐาน ASTM G154 และการยึดเกาะของฟิล์มสีตาม ASTM D3359 ผ่านการทดสอบการสะท้อนพลังงานแสงอาทิตย์ตามมาตราฐาน ASTM E903–96 ผ่านการทดสอบความทนทานต่อเชื้อราและตะไคร่ตามมาตราฐาน มอก.2321–2549

  • ชั้นที่ 1 Ceramic PLUS เซรามิค พลัส เป็นเกราะป้องกันความร้อนให้บ้านเย็นขึ้น 5 องศา
  • ชั้นที่ 2 Reflection PLUS รีเฟลคชั่น พลัส สะท้อนความร้อน 4 เท่า
  • ชั้นที่ 3 Diamon PLUS สีทนขึ้น 2 เท่า เงางาม ทำความสะอาดง่าย ป้องกันราและตะไคร่